Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Kinh nghiệm và những điểm du lịch Mộc Châu hấp dẫn nhất với dân phượt

Du lịch bụi Mộc Châu -Sơn La luôn là đề tài thu hút nhất với khách du lịch - đặc biệt với những bạn trẻ đam mê du lịch bốn phương . Không chỉ tự do khám phá các điểm du lịch Mộc Châu nổi tiếng mà còn được trải nghiệm những cung đường thú vị khi đến nơi đây. Sau đây mình xin chia sẻ một chút kinh nghiệm đi du lịch bụi Mộc Châu với các bạn.

Mộc châu là một điêm du lịch ở vùng Tây Bắc - cách thủ đô Hà Nội khoảng 250km. Nếu các bạn tổ chức đi bằng xe máy thì nên chuẩn bị 2 người một chiếc ba lô để đựng đồ ăn và nước uống cũng một số đồ dùng thiết yếu. Chỉ nên 2 người 1 ba lô để thuận lợi cho việc lái xe nhé.
Nếu bạn đi xe khách thì cũng rất thuận lợi, tất cả các xe khách từ bến Mỹ Đình đi Sơn La đều chạy qua Mộc Châu. Thời gian đi từ Hà Nội đến Mộc Châu dao động trong khoảng 5-6 tiếng.

Thời gian đi thích hợp: Nếu thật sự bạn muốn chiêm nghưỡng cảnh đẹp nhất nơi đây thì nên đi vào những khoảng thời gian sau:
Trước và sau tết âm lịch là mùa hoa đào rừng và hoa mận nở rất thích hợp để ngắm cảnh.
Giữa tháng 3 đến hết tháng 4 là thời gian hoa ban nở trắng rừng rất đẹp.
Khoảng giữa tháng 10 đến cuối tháng 12 là mùa hoa cải và hoa dã quỳ. Đi trên đường ta dễ dàng nhận ra hoa dã quỳ nở rộ hai bên đường rất đẹp.

Những điểm du lịch Mộc Châu nên đến:

1.Chinh phục đỉnh Pha Luông huyền thoại - với độ cao khoảng 2000m, đây được coi là nóc nhà của Mộc Châu -Sơn La. Nơi đây là điểm đến ưa thích của các bạn trẻ thích khám phá và chinh phục. Nếu có thể thì các bạn tổ chức cắm trại cùng nhau tai đây rất tuyệt vời. Không khí nơi đây vô cùng mát mẻ và cảnh đẹp của núi rừng rất cuốn hút.

du lich moc chau

2.Trải nghiệm cảm giác bao la của đồi chè Mộc Châu  - Đồi chè là biểu tượng của cao nguyên Mộc Châu hùng vỹ. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những đồi chè bất tận và được chăm trồng một cách rất đặc biệt và đẹp mắt. Đây là một trong những điểm du lịch Mộc Châu quen thuộc của du khách.

du lich moc chau

3.Khám phá Ngũ Động Bản Ôn - đây là một hệ thống hang động gồm 4 động lớn nằm gần nhau và một động nằm độc lập ở một quả đồi nhỏ ngay kế bên. Bước vào đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khối thạch nhũ lung linh huyền ảo kết tinh qua hàng ngàn năm.

du lich moc chau

4. Du lịch khám phá Hang Dơi - còn có tên gọi khác là Sơn Mộc Hương. Đây là một điểm không thể bỏ qua của những bạn du lịch bụi Mộc Châu. Hang có một hệ thống nhũ thạch có một không hai, Rất nhiều hình thù và màu sắc khác nhau lẫn chút ghê rợn nơi núi rừng hoang vu.

du lich moc chau

5. Trải nghiệm Thác Dải Yếm - Thác nước này khá đẹp và điều đặc biệt là nước rất mát, rất trong và sạch. Thác được tạo thành từ nhiều con thác nhỏ và dòng nước chảy tạo cho bạn cảm giác rất mềm mại cuốn hút.

du lich moc chau

6.Thăm rừng thông Bản Áng - cảnh sắc nơi đây rất thơ mộng và lãng mạn, bạn nhớ đến đây một lần để cảm nhận nhé.

du lich moc chau

7. Thăm bản Thông Cuông - Đây là một bản người Mông rất đẹp nằm giữa thung lũng, hai bên là những cánh đồng hoa cải trắng tuyệt đẹp. Rất nhiều bạn trẻ đến đây để chụp ảnh cưới.

du lich moc chau

Nếu bạn hỏi tôi du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất - tôi sẽ trả lời bạn rằng du lịch Mộc Châu mùa hoa cải là đẹp nhất. Đây là một trong những điểm du lịch thu hút dân phượt nhất tại miền Bắc.

Vấn đề ngủ nghỉ thì mình chia sẻ một chút kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu là ở đây giá phòng tại các nhà nghỉ không quá đắt, chỉ từ 250 - 350k một đêm. Nhiều bạn đi du lịch bụi Mộc Châu cũng có thể xin ngủ nhờ nhà dân hoặc thuê các phòng của họ với giá rẻ mà khá thoải mái.

Ăn uống thì các bạn có thể lựa chọn tùy ý, có rất nhiều nhà hàng bình dân ở đây. Tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn.



Không có nhận xét nào: