Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Du lịch ẩm thực - những món rau rừng độc đáo của núi rừng Tây Bắc

Du lịch Tây Bắc luôn mang lại sự bất ngờ đối với du khách. Không chỉ khám phá những điểm du lịch miền bắc nổi tiếng mà còn là cơ hội du lịch ẩm thực khám phá những món ăn độc đáo của núi rừng. Đến nơi đây du khách đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món rau rừng có một không hai này nhé.

1. Rau ngót rừng (rau sắng)
Đây là món rau quen thuộc của vùng núi rừng Sơn La vào đầu mùa hè.

du lich am thuc

2. Rau dương xỉ (rau dớn)
Đây là món rất ngon và giòn cảu vùng núi tây bắc. Với người kinh thì khá lạ lẫm nhưng với người dân tộc thiểu số nơi đây.

du lich am thuc

3.  Rau vón vén
Người dân tộc thiểu số nơi núi rừng tây bắc thường gọi với cái tên khá hài hước là cây vén váy. Lá và quả cây này có vị chua thanh ngọt thích hợp nấu các món canh rất ngon và mát mùa hè.

du lich am thuc

4.  Hoa đu đủ đực tươi
Món hoa đu đủ có lẽ ít người biết cách chế biến, nhưng với người dân tộc vùng tây bắc thì lại rất quen thuộc. Món này đồng thời cũng là một bài thuốc tốt với sức khỏe của mỗi người.

du lich am thuc

5. Rau ban tây bắc

du lich am thuc

Đây là món rau nổi tiếng và là đặc trưng của núi rừng tây bắc. Khách du lịch không chỉ được khám phá những điểm du lịch miền bắc thú vị mà còn có cơ hội được thưởng thức món rau truyền thống của người dân nơi đây. Rau ban muối hoặc ăn cùng với cá sông nướng luôn là món ăn hấp dẫn đối với mỗi người đến đây du lịch.

Không có nhận xét nào: