Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Du lịch ẩm thực Việt Nam - Những món ăn bạn nên thử một lần

Du lịch ẩm thực  luôn là đề tài thu hút sự khám phá của rất nhiều du khách trong nước cũng như du khách quốc tế. Đến với Việt Nam - mảnh đất hiền hòa và mến khách, đây không chỉ là cơ hội để khám phá các điểm du lịch nổi tiếng mà còn là dịp để du khách trong và ngoài nước có dịp được trải nghiệm khi tham gia các tour du lịch ẩm thực. Được thưởng thức các món ăn dân dã và đặc trưng của từng vùng miền.

Trên các báo du lịch Việt, các trang tin tức du lịch Việt Nam đều không ngừng giới thiệu đến du khách các món ăn nổi tiếng trên khắp dải đất hình chứ "S". Chúng ta cùng điểm lại danh sách các món ăn nổi tiếng của từng vùng miền, bạn nên thưởng thức khi có dịp du lịch đến những địa danh sau nhé:

1. Lẩu Mắm U Minh, Cà Mau - Đây là món ăn nổi tiếng nhất khi đến với Cà Mau. Mắm được lọc xương, nấu kỹ tồi nêm gia vị. Đợi khi dậy mùi thì thêm một số loại gia vị đặc biệt mà chỉ có vùng đất này mới có. Sau đó cho vào nồi lẩu. Một mùi hương đặc trưng lôi cuốn mà ít ai không nhớ khi đã từng được thưởng thức.

du lich am thuc

 ẩm thực Việt luôn mang lại sự bất ngờ cho du khách.

2. Bánh Khọt, Vũng Tàu - được làm từ bột gạo trắng tinh, gạo phải được chọn laoij gạo dẻo thơm và mới. Cho miếng bánh vào miệng cảm nhận được vị thơm, béo ngậy ngậy và độ dẻo đến lạ thường. 

du lich am thuc

3.Thịt chuột đồng Cao Lãnh, Đồng Tháp - Chuột đồng được bẫy về vẫn còn sống. Mang đi thịt sạch sẽ rồi ướp với nhiều loại gia vị đặc trưng sau đó mang đi chế biến. Có thế chế biến nhiều món rất ngon như nướng, hấp sả. chả băm.... Món thịt chuột đồng nơi đây là một đặc sản nổi tiếng từng được nhiều báo du lịch Việt Nam đưa tin. 

du lich am thuc

4. Bánh Pía Sóc Trăng - Đây là một đặc sản không thể bỏ qua khi đến Sóc Trăng. Thưởng thức vài chiếc bánh Pía nhâm nhi cùng chén trà gừng những ngày mưa thêm ấm lòng du khách.

du lich am thuc

5. Gỏi Ba Khía Bạc Liêu - Vùng đất này nổi tiếng với món gỏi Ba Khía (Thực chất là một loại cua đặc biệt nơi đây). Cua được xé nhỏ rồi trộn đều với gia vị. để khoảng 20 phút cho ngấm đều và kèm theo một số rau thơm. Món ăn này rất ngon và đặc biệt bỏi hương vị của đồng.

du lich am thuc

6.  Gỏi Sầu Đâu Châu Đốc, An Giang - Món gỏi được kết hợp từ lá Sầu Đâu, Khô cá sặt và xoài xanh. kèm theo rau thơm và các gia vị. Món này là đặc sản của dân nhậu nơi đây.

du lich am thuc

7. Cơm tấm Sài Gòn - Từ lâu món cơm tấm Sài Gòn đã nức tiếng và hút khách tại Việt Nam. 

du lich am thuc

8. Bánh tráng cuốn me Tây Ninh - Bề ngoài giống như những món bánh tráng cuốn thường thấy nhưng với bàn tay của những người làm bánh nơi đây cùng với cách pha trôn nguyên liệu độc đáo tạo nên một đặc sản nổi tiếng riêng của vùng đất này.

du lich am thuc

9. Bánh xèo Phan Thiết, Bình Thuận - Đến với mảnh đất này bạn đừng quên thưởng thức món bánh xèo thơm ngon đặc biết mà không nơi nào có được nhé. 

du lich am thuc

10. Bún Sứa Nha Trang, Khánh Hòa - Vị ngọt đặc biệt của nước dùng hòa cùng với sự giòn thơm của Sứa biển tạo cảm giác rất đặc biệt cho du khách khi thưởng thức. Đây là một trong những  món ăn nổi tiếng tại Nha Trang. Không chỉ nổi tiếng về các điểm du lịch mà nơi đây còn có những đặc sản lôi cuốn lòng người.

du lich am thuc

11.  Cá lăng nướng cuốn bánh tráng Đaknong- Một miếng cá nướng cho vào bánh tráng cuốn kèm vài cọng rau thơm và vài lát chuối xanh, khế nhúng vào bát nước chấm tỏi ớt đậm đà thật tuyệt. Bạn đừng quên thưởng thức đặc sản này khi đến Đaknong.

du lich am thuc


12. Cơm âm phủ Huế - Nhắc đến cái tên này không ít người cảm thấy e ngại, Nhưng nếu đã từng được thưởng thức thì hẳn không bao giờ quên.

du lich am thuc

13. Cu đơ Hà Tĩnh - Đây là đặc sản rất nổi tiếng của người Hà Tĩnh. Chắc hẳn không còn xa lạ với rất nhiều người. Nhưng nếu đến nơi đây, đừng quên mua một ít Cu đơ làm quà nhé. 

du lich am thuc

14.  Cháo lươn Nghệ An - Đây là niềm tự hào của vùng đất xứ Nghệ. Thưởng thức một tô cháo lươn ngày đông thì quả thật là tuyệt vời. Mùi thơm nồng của gia vị, vị cay của ớt kèo theo vị ngọt của lươn thật tuyệt vời.

du lich am thuc

15.  Nem chua Thanh Hóa - Xứ Thanh nổi tiếng với đặc sản nem chua đã từ rất lâu đời. Mỗi chiếc nem được làm từ thịt nạc lơn kèm theo một ít bì để tạo độ dai. Ngoài ra không thể thiếu vài lát ớt tười cùng vài cọng lá đinh lăng. 

du lich am thuc

16. Thịt dê núi Ninh Bình - Nếu du khách đến vùng đất từng là cố đô này thì cần phải biết đến món thịt dê núi.  Có rất nhiều món được chế biến từ thịt dê rất hấp dẫn như: Dê áp chảo, dê nướng, dê quay, dê hấp, tiết canh dê,… Món tái dê có thịt ngọt và giòn, ăn với các loại rau thơm như lá đinh lăng, lá mơ, lá sung... vị bùi bùi ngấm vào tận tâm can của người thưởng thức. Một cảm giác khó quên đối với du khách.

du lich am thuc

17. Phở Hà Nội -  Không chỉ là món ăn quen thuộc của người dân mà phở còn là món ăn đặc trưng mà bất cứ du khách  trong và ngoài nước nào đến Hà Nội đều muốn thưởng thức ít nhất một lần.

du lich am thuc

18. Bánh mỳ cay Hải Phòng - bánh mỳ cay dường như đã là một món ăn đặc trưng của đất Cảng. Chiếc bánh thon nhỏ nhưng giòn tan, kẹp patê và nướng trên lò than nóng hổi, khi ăn chấm với một loại nước chấm đặc trưng chỉ có ở Hải Phòng. Vị cay nồng của bánh mỳ cùng vị ba tê thơm lừng không thể lẫn được với nơi nào.

du lich am thuc

19. Bánh đậu xanh Hải Dương - Khi đến Hải Dương hầu như ai cũng nhớ đến bánh đậu xanh để mua làm quà. Nguyên liệu làm bánh bánh gồm: Đậu xanh, đường kết tinh, một chút mỡ lợn, tinh dầu của hoa bưởi đều được chọn lọc và chế biến tinh khiết để tạo nên những thỏi bánh ngon, ngọt, đậm đà và ngầy ngậy vị béo.

du lich am thưc

20. Tu hài Quảng Ninh  -  Tu hài là một hải sản không quen thuộc và có nhiều nhưng nếu được một lần thưởng thức hương vị đặc trưng của món đặc sản miền biển này thì không thể nào quên được. 

du lich am thuc

21. Chè kho Nam Định - Chè kho Nam Định là một món ăn dân dã đặc sắc và được chế biến rất cầu kỳ. Từ những hạt đỗ xanh nhỏ, lòng vàng, tơi bở và lượng đường vừa đủ, qua bàn tay khéo léo của người nấu cho ra những đĩa chè ngon và đẹp mắt. Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây, chè khi nấu càng được quấy kỹ và đều tay thì thành phẩm sẽ càng ngon ngọt và để được lâu hơn.

du lich am thuc

22. Cá sông Đà nướng/đồ, Hòa Bình - Cá nướng không ăn ngay mà được cho thêm gia vị, gói vào lá chuối rồi đem đồ lên. Mùi thơm của cá rất đặc biệt, của cá quyện cùng hương chuối rất dặc trung.

du lich am thuc

23. Xôi chim Mường Thanh , Điện Biên - Nếu đến Mường Thanh trong dịp tết, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức món xôi chim ngon tuyệt. Đây là món ăn đặc trưng của vùng đất Điện Biên.

du lich am thuc


24.  Lợn cắp nách nướng Lai Châu - đây là một món ăn đặc trưng chỉ có ở vùng cao. Lợn cắp nách là loại lợn được nuôi thả rong và tự kiếm ăn, rất khỏe mạnh nên làm món gì cũng rất hấp dẫn.  Hấp dẫn nhất là thịt lọn được ướp gia vị rồi nướng trên bếp than hồng, mùi vị thật hấp dẫn khó cưỡng.

du lich am thuc

25. Phở chua Lạng Sơn - Phở chua được làm bởi bánh phở tươi thái nhỏ được trộn với các loại gia vị, thịt xá xíu, lạc rang giã nhỏ, trứng vịt lộn bổ tư và nước đủ (hay còn gọi nước sốt) cùng các loại gia vị  đặc trưng khác của vùng núi Tây bắc. Món ăn này được chế biến khá cầu kỳ và hương vị chua ngòn ngọt, cay cay, bùi bùi gợi nhớ cho những ai đã từng thưởng thức.

du lich am thuc

26. Thắng cố sapa, Lào Cai - Đây là món ăn được chế biến từ nội tạng ngựa cùng các loại gia vị mà chỉ vùng đất này mới có. Ai đã từng ăn món này hẳn sẽ không thể nào quên được mùi vị rất đặc biệt của nó. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng thu hút khách du lịch, đặc biệt những du khách đam mê du lịch ẩm thực Việt Nam.


27. Thịt trâu gác bếp Hà Giang - Đây là đặc sản nức tiếng của vùng đất Tây Bác. Thịt trâu được lựa chọn những thớ thịt nạc ngon, tẩm ướp gia vị rồi mang đi hong khô trên các bếp lửa. Cho miếng thịt vào miệng, ta cảm nhận được vị ngọt của thịt trâu, mùi đặc trung của khói bếp và cay nồng của gia vị. 

du lich am thuc

Không có nhận xét nào: