Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Món ăn cần thưởng thức khi du lịch Sapa

Nếu bạn có đam mê Du lịch ẩm thực  - Hãy một lần đến Sapa để cảm nhận được điều kỳ thú và khác biệt mà không một nơi nào trên thế giới có được. Bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang, hòa mình vào không gian lãng mạn của núi rừng Tây Bắc, khám phá những nét đẹp văn hóa đặc sắc của các bản làng. Sapa alf một trong những điểm du lịch phía bắc nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.
Nhưng đừng quên khi đến Sapa, nếu bạn bỏ lỡ những món đặc sản hấp dẫn như: Cơm lam, lẩu cá hồi, lợn bản, thắng cố… cùng những hàng quán đồ nướng thơm phức vào ban đêm ở trung tâm thị trấn thì thật đáng tiếc


Thắng cố Sapa - Thắng cố là món ăn truyền thống của dân tộc Mông ở vùng Bắc Hà, Mường Khương. Tuy nhiên theo năm tháng món ăn này được hầu hết các tộc người bắt trước và biến tấu đi nhiều. Tuy nhiên nó vẫn mang hương vị và nguyên liệu đặc trưng là nôi tạng, xương của ngựa, bò, lợn. Thắng cố được nấu kèm với rất nhiều những loại thảo dược thường tại các buổi chợ phiên thì người ta nấu thắng cố trong một cái nồi lớn cho hàng chục người ăn, ninh nhừ trong vài giờ đồng hồ, khi ăn thì múc ra những tô nhỏ. Ăn thắng cố nhâm nhi cùng ly rượu ngô men lá, rượu táo mèo chắc chắn sẽ mang lại cho du khách một trải nghiệm thú vị khó quên.

thang co


Cơm lam - Nguyên liệu là gạo nếp nương, nước suối cho vào những ống tre, nướng trên bếp lửa và phải có kinh nghiệm mới có thể cho ra lò những ống cơm lam đúng chất bới vì rất dễ bị cháy hoặc chín không đều khi nướng ống tre trên bếp than. Khi ăn chỉ cần trẻ lớp vỏ cháy bên ngoài, cơm có vị đậm, thơm dịu, rất dẻo. Ăn cơm lam mang lại cho chúng ta cảm nhận ngọt ngào dễ chịu của nước suối và thơm lừng của nếp nương quyện cùng mùi đặc trưng của loại ống tre rừng đặc biệt.

com lam

com lam

Lợn cắp nách nướng- lợn được thả rông từ lúc mới đẻ, một năm mới chỉ nặng chừng 20kg, người dân có thể dắt lợn hay cắp nách đem ra chợ bán nên mới có cái tên như vậy. Dưới bàn tay khéo léo của đầu bếp thịt lớn cắp nách được ướp với các loại gia vị đặc trưng của Núi rừng tây bắc rồi nướng trên bếp than hồng- ngon khó cưỡng. Thớ thịt dầy, giòn ngọt, vị đậm đà, đặc biệt là không ngấy chút nào. Nghĩ là muốn đến Sapa ngay lập tức!

du lich
Du lịch miền bắc bạn hãy thưởng thức những món này để không bỏ lỡ cơ hội...

du lich

Mận Bắc Hà: Nếu đến Sapa vào dịp hè bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức loại quả ngon tuyệt này. Khác với những loại mận vùng khác, mận Bắc Hà quả to, cùi dầy, vị ngọt thanh ăn mãi mà không chán. Ngoài mận còn có đào, lê xanh đều là những món quà hấp dẫn mà thiên nhiên ban tặng cho thị trấn xinh đẹp này.

du lich sapa

Xôi bảy màu -  Đây là món ăn đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc Nùng ở Mường Khương, Lào Cai. Bảy màu của xôi gồm hồng, đỏ tươi, đỏ thắm, xanh cửu long, xanh vàng, xanh lá chuối và vàng đều được làm từ nhiều loại lá rừng tự nhiên nên xôi mang mùi vị đặc trưng của núi rừng nơi đây. Đồng bào ở đây quan niệm rằng, ăn xôi vào những dịp lễ tết sẽ mang lại nhiều may mắn.

du lich sapa

Không có nhận xét nào: