Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Những điều cần ghi nhớ khi đi ăn tại nhà hàng trong mỗi chuyến du lịch

Không chỉ du lịch văn hóa mà khám phá ẩm thực cũng là điều mà mọi vị khách đều không thể bỏ qua trong mỗi chuyến đi.Tuy nhiên trên thế giới có rất nhiều những phong tục và tập quán khác nhau, khách du lịch hãy lưu ý những điều sau đây khi ăn tại nhà hàng trên đường đi du lịch.

Việc làm nhà hàng ở mỗi quốc qua và vùng lãnh thổ khác nhau thì sẽ có những đặc trưng riêng. Khách du lịch cần lưu ý:

Nên tìm hiểu về văn hóa tìm hiểu về ẩm thực của địa điểm du lịch bạn sắp tới, tránh phạm vào những nguyên tắc cấm kỵ của người dân bản xứ.

viec lam nha hang

Tìm hiểu văn hóa tiền tip - ở mỗi quốc gia thì quy tắc này đều khác nhau, có nơi là theo tùy tâm khách hàng, nhưng cũng có nơi họ tính luôn vào bảng giá. Hãy tìm hiểu trước để không bị bối rối khi đi ăn nhà hàng nhé.

Không nên lấy quá nhiều khi ăn buffet - Hãy cố gắng ăn hết phần thức ăn đã lấy hoặc đừng lấy thừa, điều này sẽ làm bạn mất điểm rất lớn bởi nền văn hóa phần lớn các nước rất không hài lòng với sự lãng phí, hãy lấy vừa đủ, bạn sẽ được các nhân viên nhà hàng phục vụ rất tận tình và chu đáo.

Một điều nữa nên nhớ là không dùng chung bát đĩa - ở phương tây, họ không bao giờ dùng chung bát dĩa, chính vì thế bạn hãy lưu ý và đừng bao giờ làm điều ngược lại. Mỗi người sẽ dùng những dụng cụ riêng, bát nước chấm riêng,...Đó cũng là nguyên tắc kinh doanh nhà hàng của người phương tây.

Không có nhận xét nào: