Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Bí kíp bạn có thể chưa biết khi tự học Golf - Phần 2

Một trong các điểm sai kỹ thuật mà vận động viên chơi và người tự học golf hay gặp phải là cách cầm gậy Golf. bình thường những thầy dạy golf thường chỉ bạn lỏng tay trái để có một cú đánh “fade” (lệch nhẹ về phải). nhưng trong thực tế, dù bạn kéo thẳng hay lỏng tay trái thì ta vẫn có cách đánh “draw” (lệch nhẹ về trái) hay “fade” theo ý muốn.

Xem thêm: ĐỊa chỉ mua phụ kiện golf uy tín tại đây

Nắm chặt cán gậy để có một cú đánh “fade”.

công cụ hiệu quả nhất, chắc chắn nhất để đánh một cú “fade” là nắm chắc tay trái. Điều này đồng nghĩa bạn không buông lỏng khi vung gậy dẫn đến swing chậm hơn và đương nhiên cú đánh có khả năng mất uy lực. tuy nhiên nếu đấy là một cú “fade” như bạn muốn thì bạn đã làm được rồi đó.

Bí quyết ở đây là giữ vững tay trái ở vị trí tiếp xúc, như tôi minh họa trong hình. Điều cần thiết là bạn phải xoay đối tượng thẳng cánh trước khi chạm bóng và tiếp tục xoay sau khi đã tiếp xúc bóng.


cũng như một lần nữa, bởi vì việc giữ tay trái ở vị trí này có thể làm chậm cú swing cũng như Quy trình xoay của đầu gậy, cú fade bạn sử dụng có thể không có nhiều mạnh mẽ. nhưng nếu bạn mong chờ một cú đánh chính xác sẽ lặp đi lặp lại được, bóng bay cao và đáp nhẹ nhàng thì việc chậm trễ này là một điều tuyệt vời.

Để tránh việc cú fade của bạn trở thành cú slice, hãy đảm bảo rằng bạn xoay đối tượng trong suốt Quá trình đánh. và đầu gậy cũng phải vung ra đúng lúc. Nếu bạn kiềm hãm hoàn toàn khi vung gậy, bạn không chỉ có nguy cơ chấn thương mà cú đánh của bạn có khả năng bị slice cũng như mất uy lực, cũng như kiểm soát.

Xem thêm: Bí kíp bạn có thể chưa biết khi tự học Golf -  Phần 1


Cuối cùng, bạn cần phải nhận phát hiện một điều rất cần chú ý là, dù việc vung tay và xoay tay diễn ra cùng lúc tuy nhiên đó là 2 việc khác nhau. Tay sẽ vung lên, tuy nhiên trong trường hợp này, việc xoay cánh tay chính là điều mà bạn phải cố gắng làm giảm để có khả năng đạt được một cú fade mạnh mẽ.

Không có nhận xét nào: