Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Những điều thú vị về bộ môn thể thao quý tộc: Golf

Tại Việt Nam, cách đây khoảng 20 năm bộn môn tennis vẫn được xem như môn thể thao của giới thượng lưu, quý tộc. Hình ảnh một người đàn ông đeo kính đen, cưỡi xe máy, mặc quần shorts trắng sau lưng là chiếc balo tennis thò ra chiếc cán vợt Winson được coi là sành điệu,, và cũng không ít người đi xe đạp mà vẫn chơi tennis. Tuy nhiên với bộ môn golf, mặc nhiên không một ai đi xe máy chơi golf cả. Bộ môn golf thường gắn liền hình ảnh người chơi đi bằng những chiếc xế hộp đắt tiền như Mercedes, Lexus, BMW, Camry,… Hầu hết các sân golf đều nằm xa trung tâm thành phố ít nhiều cũng 100km thậm chí là 200 – 300km, gần thì 30-40 km, người chơi thường phải mang theo bộ dụng cụ golf khá cồng kềnh gồm 14 chiếc nặng tới 20kg.
Xem thêm: Địa chỉ mua Phụ Kiện Golf uy tín chất lượng
- Thẻ hội viên thường tốn ba đến bốn chục ngàn USD hay chi phí cho một buổi chơi Golf tốn tầm 100 – 200 USD nếu không làm thẻ hội viên
- Khi điều kiện đầu tiên của bộ môn golf đó tài chính được đảm bảo, các golfer cần có điều kiện thứ hai không kém đó  là thời gian. Ngoài thời gian phải di chuyển đến các sân golf, các golfer cần tới 5-6 giờ chô mỗi một trận golf. Mỗi lần chơi golf, người chơi gần như phải mất cả ngày.
           - Không chi cần tiền, thời gian người chơi golf còn cần phải biết cách ăn mặc, cách chơi, văn hóa ứng xử,.. cho xứng tầm. Khi đến sân golf, không phải người chơi thích mặc gì cũng được. Để vào sân người chơi cần phải mặc kaki, quần âu, áo phong có cổ hoặc nếu là quần short thì cũng cần lịch sự chứ không được quá ngắn. Giày chơi golf cũng cần phải là loại giày chuyên dụng đế bằng.
- Khi đến sân Golf, mỗi tay golf sẽ có một người phục vụ đi theo mang túi gậy phục vụ riêng. Khi đã lọt vào trong sân golf, cảnh vật và khung cảnh nơi đây sẽ hoàn toàn chìm vào trong yên tĩnh, đến nỗi golf thủ có thể cảm nhận được tiếng xào xạc của lá cây hay tiếng gió vi vu hay từng bước chân trên đệm cỏ của các golfer.

>>> http://www.phukiengolf.store/blogs/news/tong-hop-cac-mau-tui-gay-golf-dep-xuat-sac-tai-giang-fj-the-gioi-phu-kien-golf
- Một điều đòi hỏi tiên quyết với một golfer đó la sự điềm tĩnh. Trong golf, khonogn có những tiếng hò reo cuồng nhiệt như trong bóng đá hay các bộ môn thể thao khác. Sau mỗi cú đánh bóng thành công, người ta lại thể hiện sự vui mừng bằng cái nắm tay thật chặt kèm theo những nụ cười tươi rói. Còn khi chúc mừng nhau, người ta lại dành cho nhau cái bắt tay thật chặt hay một cái ôm hôn thắm thiết. Golf là bộ môn thể thao cao thượng và cũng là bộ môn thể thao duy nhất khoongcaafn trọng tài.
Rất nhiều điều thú vị về bộ môn golf đang chờ đợi các golfer khám phá. Hy vọng sau bài viết này, những người quan tâm và yêu bộ môn thể thao này sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về golf.
Kênh tin tức tổng hợp: http://dulichbonphuongdvd.blogspot.com/


Không có nhận xét nào: