Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Du lịch ẩm thực Việt - du khách Tây khiếp sợ món tiết canh tại Việt Nam

Trên thế giới mỗi quốc gia dân tộc đều có những nét văn hóa riêng biệt. Đối với những người đam mê du lịch bốn phương thì đó không chỉ là cơ hội để ngắm nhìn những thắng cảnh, khám phá những vùng đất mới mà còn là dịp để họ du lịch ẩm thực thưởng thức những món ăn đặc biệt tại các quốc gia nơi họ từng đi qua. Nhắc đến Việt Nam, du khách quốc tế đam mê ẩm thực không thể nào quên món ăn làm cho họ khiếp sợ - đó chính là món tiết canh.

Tại Trung Quốc họ nổi tiếng với những món ăn kinh dị chế biến từ những con dán, Thái Lan với những món ăn khiến du khách sốc được chế biến từ thịt lợn sống. Và Việt Nam nổi tiếng với món tiết canh - Một số bạn Tây thường nói vui rằng, các bạn Việt Nam có thể uống máu sống vậy thì sẽ chẳng sợ bất cứ điều gì.

du lich am thuc viet

Có lẽ với người dân Việt Nam, món ăn có phần kinh dị này đã trở thành một phần của bản sắc văn hóa việt. Hầu hết ở các vùng quê, đây là món ưa thích của cánh mày râu trong bữa nhậu.

du lich am thuc viet

Nhưng để ăn được món này quả là một thử thách với rất nhiều du khách nước ngoài, thậm chí có thể xem như đó là một cuộc đấu tranh vì ẩm thực để có thể thưởng thức món ăn độc đáo chỉ có ở Việt Nam này. Đến Việt Nam, du khách không chỉ được khám phá những điểm du lịch nổi tiếng mà còn có cơ hội trải nghiệm nền ẩm thực có một không hai nơi đây.

Không có nhận xét nào: